banner about Krungsri Firstchoice banner about Krungsri Firstchoice banner about Krungsri Firstchoice
FirstChoice > เกี่ยวกับบริษัท > มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ชำระหนี้ขั้นต่ำตามใบแจ้งยอดบัญชี


มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต

สมาชิกบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม และ เอ็กซ์ยู บัตรเครดิต ดิจิทัล เฉพาะที่ชำระหนี้ขั้นต่ำตามใบแจ้งยอดบัญชี จะได้รับมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งมาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ชำระหนี้ขั้นต่ำตามใบแจ้งยอดบัญชี ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2568 - 31 ธันวาคม 2568 จะได้รับเครดิตดอกเบี้ยคืน


สำหรับครึ่งปีแรกของปี 2568

จะได้รับเครดิตดอกเบี้ยคืนสูงสุดเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ย 0.5% ของยอดค้างชำระ


สำหรับครึ่งปีหลังของปี 2568

จะได้รับเครดิตดอกเบี้ยคืนสูงสุดเทียบเท่าอัตราดอกเบี้ย 0.25% ของยอดค้างชำระ
 

สอบถามข้อมูลที่ศูนย์บริการสมาชิกบัตร

 

คำถาม - คำตอบ : มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิตที่ชำระหนี้ขั้นต่ำตามใบแจ้งยอดบัญชี

ถาม : ลูกค้าทุกคนจะได้รับเครดิตดอกเบี้ยคืน ใช่หรือไม่

ตอบ : ไม่ใช่ สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ชำระหนี้ขั้นต่ำมากกว่าหรือเท่ากับ 8% ของยอดเงินตามใบแจ้งยอดบัญชีระหว่าง วันที่ 1 มกราคม 2568 - 31 ธันวาคม 2568 เท่านั้น

ถาม : ใครบ้างที่จะได้เข้าร่วมมาตรการช่วยเหลือนี้ และรายการประเภทใดบ้างที่จะได้รับการเข้าร่วม

ตอบ : สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่ชำระหนี้ขั้นต่ำตามยอดที่แสดงในใบแจ้งยอดบัญชี ระหว่างเดือนมกราคม 2568 ถึง ธันวาคม 2568 ทั้งนี้จะมีผลกับรายการที่เกิดจากการรูดซื้อสินค้าเต็มจำนวนเท่านั้น ซึ่งจะไม่รวมรายการผ่อนชำระแบบรายเดือน, การกดเงินสดแบบผ่อนชำระขั้นต่ำ และ การกดเงินสดแบบผ่อนจ่ายรายเดือน

ถาม : ต้องลงทะเบียนเพื่อรับเครดิตดอกเบี้ยคืนหรือไม่

ตอบ : ไม่ต้องลงทะเบียน สามารถเข้าร่วมได้ทันทีหากเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด

ถาม : ทำไมต้องมีการเครดิตดอกเบี้ยคืนให้แก่ลูกค้า

ตอบ : ทางบริษัทฯ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนเพื่อบรรเทาภาระหนี้และให้มีสภาพคล่องยามฉุกเฉิน เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย

ถาม : จะมีการประกาศ แจ้งให้ทราบ ผ่านช่องทางไหนบ้าง

ตอบ : ช่องทางที่ประกาศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ได้แก่ เว็บไซต์บริษัทฯ และผ่านทาง UCHOOSE Application

ถาม : ในอนาคตจะมีโอกาสจะปรับเปลี่ยนหรือขยายระยะเวลาเครดิตดอกเบี้ยคืนอีกหรือไม่

ตอบ : ขึ้นกับมาตรการจากทางธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ผ่านทางเว็บไซต์บริษัทฯ

ถาม : หากไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ขั้นต่ำได้มากกว่าหรือเท่ากับ 8% มีแนวทางช่วยเหลือลูกค้าด้วยมาตราการอื่นไหม

ตอบ : สามารถติดต่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม เพื่อหามาตรการที่เหมาะสมกับลูกค้าได้ที่เบอร์ 02 714 5155

ถาม : ลูกค้าจะสามารถเช็ครายการเครดิตดอกเบี้ยคืนได้ เมื่อไรและจากช่องทางไหน

ตอบ : สามารถตรวจสอบได้จากใบแจ้งยอดบัญชี และทาง UCHOOSE Application โดยระบบจะคำนวณเครดิตดอกเบี้ยคืนภายใน 2 รอบบิล 

ถาม : ระยะเวลาในการรับเครดิตดอกเบี้ยคืน เริ่มต้น และ สิ้นสุด เมื่อไหร่

ตอบ : สามารถดูรายละเอียดได้จากตารางสรุปทางด้านล่าง

ตารางสรุประยะเวลาที่เข้าเงื่อนไขการได้รับเครดิตดอกเบี้ยคืน

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบัตรเครดิต


มาตรการลดอัตราการผ่อนชำระขั้นต่ำ

บริษัทฯ ขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจผลิตภัณฑ์
และบริการด้วยดีเสมอมา

#กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ #FirstChoice
#กรุงศรีคอนซูมเมอร์

สาขาเฟิร์สช้อยส์

ค้นหาสาขาใกล้บ้านคุณ

บลูพลัส & บลูเมมเบอร์

ข้อมูลที่ควรทราบและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
พริวิเลจ บลูพลัส & บลูเมมเบอร์