บัตรเครดิต : ใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี
สินเชื่อส่วนบุคคล : กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว
ถาม : บริการ E-statement แบบใหม่แตกต่างกับ E-Statement ที่รับผ่าน E-mail อย่างไร
ตอบ : ทั้ง 2 บริการเป็นใบแจ้งยอดในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เหมือนกัน แตกต่างกันเพียงช่องทางการรับเท่านั้น ซึ่งการรับผ่านช่องทาง UCHOOSE เป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าสามารถดูใบแจ้งยอดในรูปแบบ PDF ผ่านทางแอปพลิเคชัน UCHOOSE ได้เลย และสามารถดูย้อนหลังได้ 12 เดือน
ถาม : คนที่สมัครได้จะต้องมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
ตอบ : ลูกค้าผู้ใช้บริการบัตรเครดิต หรือสินเชื่อทุกท่านสามารถสมัครได้ โดยลูกค้าต้องมี Email address ของตนเองและต้องลงทะเบียนผ่าน UCHOOSE
ถาม : หากลูกค้าสนใจจะสามารถสมัครได้อย่างไร ผ่านช่องทางไหนบ้าง
ตอบ : ลูกค้าสามารถสมัครด้วยตนเองผ่าน UCHOOSE ที่เมนู "ใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์" หรือผ่านเจ้าหน้าที่ตามเบอร์ศูนย์บริการสมาชิกโทร 02-345-6789 หรือสมัครผ่านจุดบริการสาขาต่างๆ ของกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
ถาม : ขอทราบขั้นตอนการสมัครด้วยตัวเองผ่าน UCHOOSE
ตอบ : ลูกค้าสามารถสมัครด้วยตัวเองได้ง่ายๆ โดยเลือกที่บัญชี ➤ เลือกดูทั้งหมด ➤ เลือกใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ ➤ เลือกดูใบแจ้งยอด (PDF) และกดสมัครบริการ ➤ เลือกบัตรที่ต้องการสมัคร ➤ กดสมัคร
ถาม : Version UCHOOSE ที่รองรับ หรือเป็น Version อย่างไร
ตอบ : UCHOOSE Version 2.43 ขึ้นไป
ถาม : สามารถสมัครบริการนี้สำหรับบัตรเครดิตหรือสินเชื่ออื่นในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์พร้อมกันได้หรือไม่
ตอบ : สามารถทำได้ ลูกค้าสามารถเลือกบัตรเครดิตหรือสินเชื่ออื่นภายในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่ต้องการสมัคร แล้วกดสมัครพร้อมกันได้
ถาม : การเปิด File มี Password หรือไม่ ถ้ามีจะต้องใส่ Password อย่างไร
ตอบ : หากใช้ App version ต่ำกว่า 2.53.0 จะต้องใส่ password โดยรหัสผ่าน คือ วันเดือนปี (ค.ศ.) เกิด เช่น เกิดวันที่ 5 มกราคม 1985 รหัสผ่านคือ 05Jan198 เช่นเดียวกับการเปิดไฟล์ผ่านช่องทาง email แต่ถ้าใช้ App version 2.53.0 เป็นต้นไป จะสามารถดูได้เลยบนแอป UCHOOSE
ถาม : สามารถ Share File ได้หรือไม่ และกรณี Share File จะมีความปลอดภัยไหม
ตอบ : สามารถ Share File ได้ ผ่านช่องทางปกติตามคุณสมบัติของตัวเครื่องโทรศัพท์ เช่น ทาง Email , Line , Messenger และมีความปลอดภัยแน่นอนค่ะ เนื่องจากการเปิด File PDF ทุกครั้งต้องมีการใส่รหัสเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบน UCHOOSE (หากใช้ app version ต่ำกว่า 2.53.0) หรือกรณี Download เก็บไว้ในเครื่อง หรือกรณี Share File
ถาม : หากสมัครแล้วจะขอกลับมารับผ่านช่องทางเดิม เช่น E-mail หรือ ไปรษณีย์ได้หรือไม่
ตอบ : หากเป็นผลิตภัณฑ์ทั่วไปที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตหรือสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อกลับมารับใบแจ้งยอดทาง E-mail หรือไปรษณีย์ได้ กรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตหรือสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลจะไม่สามารถรับผ่านช่องทางไปรษณีย์ตามข้อกำหนดของผลิตภัณฑ์ดิจิทัล
ถาม : หากลบ UCHOOSE app ไปแล้ว จะได้รับใบแจ้งยอดบัญชีผ่านช่องทางใด
ตอบ : การลบ UCHOOSE App อาจจะทำให้ไม่ได้รับใบแจ้งยอดบัญชี ขอให้ติดต่อศูนย์บริการบัตรเพื่อแจ้งความประสงค์เปลี่ยนช่องทางที่จะรับใบแจ้งยอดบัญชี หรือขอข้อมูลเกี่ยวกับใบแจ้งยอดบัญชีได้
ถาม : กรณีสมัครสำเร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถเรียกดูใบแจ้งยอด (PDF) ได้ทันทีหรือไม่
ตอบ : เมื่อสมัครรับบริการสำเร็จ สามารถเรียกดูใบแจ้งยอดบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ ผ่าน UCHOOSE ได้ตั้งแต่รอบบัญชีถัดไป